CONVEYOR BELT

สายพานลำเลียง สายพาน PVC สายพาน PU

สายพานลำเลียง ประเภท PU, PVC เป็นระบบลำเลียงวัสดุบนสายพานโดยให้วัสดุอยู่บนสายพาน สายพานจะพาวัสดุเคลื่อนที่ไปข้างหน้าโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้า สามารถปรับระดับความเร็วการไหลเพื่อให้วัสดุไหลไปข้างหน้า เหมาะสำหรับการลำเลียงโดยอัตโนมัติ ข้อดี คือ ขนย้ายวัสดุหรือจัดลำเลียงง่าย สะดวก ติดตั้ง สามารถปรับแต่งระดับความสูงได้ การออกแบบสามารถคำนวณจากขนาดหรือวัสดุสินค้าและพื้นที่ในการจัดวางของโรงงานได้ สายพานลำเลียงทั่วไปใช้กับงานลำเลียงทุกชนิด ผิว PVC มีทั้งแบบป้องกันไฟฟ้าสถิตและไม่ป้องกันไฟฟ้าสถิต ทนอุณหภูมิสูงทนแรงดึง มีความต้านทานความสึกหรอและการตัดเจาะขาดได้ดี และมีคุณสมบัติทนน้ำมันทุกชนิดตามความเหมาะสมของประเภทชิ้นงาน นอกจากนี้ ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกสายพานลำเลียงทนอุณหภูมิสูงนั้น นอกจากอุณหภูมิของวัสดุลำเลียงแล้วยังต้องคำนึงถึงอุณหภูมิของสายพานด้วย ซึ่งจะขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดของวัสดุลำเลียง ความเร็วสายพาน อัตราลำเลียง และสภาวะแวดล้อม

ระบบสายพานลำเลียง PU (PU belt conveyor) สายพานลำเลียง PU มีลักษณะของผิวด้านบนที่แข็งแรง สามารถทนทานต่อการขีดข่วนได้ดี สามารถทนต่อสารเคมีและความร้อนได้กว่า 100 องศาเซลเซียส สายพานลำเลียงสินค้าแบบ PU เหมาะสำหรับการใช้งานในการลำเลียงทั่วไป ทั้งแนวราบและแนวเอียง รวมไปถึงการลำเลียงอาหารที่มีความเปียกชื้น

ระบบสายพานลำเลียง PVC (PVC Belt Conveyor System) สายพานลำเลียง PVC มีลักษณะผิวด้านบนเป็นผิวมัน ผลิตจากวัสดุ Potyvinylchloride cadmium free (PVC) ส่วนด้านล่างเป็นวัสดุผ้าไนลอน สายพานอุตสาหกรรมแบบ PVC เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมทั่วไปที่มีสภาพแวดล้อมปกติ สามารถทนต่อความร้อนไม่เกิน 80 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังทนต่อสารเคมีได้ในระดับหนึ่ง สายพานลำเลียง PVC มีราคาที่ถูก เหมาะสำหรับการใช้ลำเลียงวัสดุหรือสินค้าที่มีน้ำหนักเบา มักนิยมนำมาใช้กับอุตสาหกรรมอาหาร